vi-VN  English (United States)   日本語 (日本)

Chủ tịch UBCKNN Việt Nam tiếp Tổng thư ký UBCK Thái Lan và đoàn công tác (05/09/2019)

Chiều ngày 4/9/2019, tại trụ sở UBCKNN, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Trần Văn Dũng có buổi tiếp và làm việc với Tổng thư ký UBCK Thái Lan bà Ruenvadee Suwanmongkol và đoàn công tác nhân dịp Tổng thư ký mới nhận chức. Tham dự buổi tiếp,về phía đoàn UBCK Thái Lan có Trợ lý Tổng thư ký UBCK Thái Lan; Vụ trưởng Vụ chiến lược và Hợp tác quốc tế; Trợ lý Vụ trưởng, Vụ chiến lược và Hợp tác quốc tế; đại diện Vụ Tài chính doanh nghiệp; đại diện Văn phòng Ủy ban Phát triển Khu vực Công (OPDC) Thái Lan. Tham dự buổi đón tiếp còn có ngài Tanee Sangrat, Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam. Về phía UBCKNN có đại diện Lãnh đạo Vụ Hợp tác Quốc tế, Vụ Phát triển thị trường, Vụ Quản lý Kinh doanh.


C:\Users\Personal\Desktop\Chu-tich-trao-qua.jpg

Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Trần Văn Dũng và Tổng thư ký UBCK Thái Lan bà Ruenvadee Suwanmongkol. Arnh: VP


Theo bà Ruenvadee Suwanmongkol mục đích của chuyến thăm lần này nhằm thúc đẩy hợp tác giữa UBCK Thái Lan và UBCKNN Việt Nam trong thời gian tới. UBCK Thái Lan đã thành lập Vụ Fintech sau một thời gian nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế về Fintech, bên cạnh đó Thái Lan cũng đã xây dựng những quy định pháp lý về fintech. Bà cũng cho biết thị trường chứng khoán phái sinh Thái Lan đã được hình thành từ năm 2006 với sản phẩm đầu tiên là hợp đồng tương lai chỉ số SET50, các nhà đầu tư, các quỹ đầu tư Thái Lan cũng tham gia tích cực vào các dự án trái phiếu xanh và cũng nhận được sự hỗ trợ về các chính sách.


C:\Users\Personal\Desktop\ngoi-ban-hop.jpg

Chủ tịch UBCKNN Trần Văn Dũng chủ trì buổi làm việc với đoàn công tác Thái Lan do bà Ruenvadee Suwanmongkol, Tổng thư ký UBCK Thái Lan dẫn đầu. Ảnh: VP


Chủ tịch UBCKNN Trần Văn Dũng đánh giá cao chuyến thăm của bà Ruenvadee Suwanmongkol. Ông cũng bày tỏ mong muốn tăng cường các hoạt động hợp tác song phương giữa UBCK Thái Lan và UBCKNN Việt Nam trong thời gian tới. Ông hi vọng với những chia sẻ kinh nghiệm của UBCK Thái Lan trong việc xây dựng và phát triển Fintech cũng như thị trường chứng khoán phái sinh sẽ giúp cho UBCKNN trong việc quản lý và phát triển thị trường chứng khoán.

C:\Users\Personal\Desktop\ca-doan.jpg

Đoàn UBCKNN và đoàn UBCK Thái Lan chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: VP


Năm 2019, UBCK Thái Lan hiện đang giữ vai trò Chủ tịch Diễn đàn thị trường Vốn ASEAN (ACMF). UBCK Thái Lan sẽ chuyển giao vai trò này cho UBCKNN Việt Nam tại Hội nghị Chủ tịch ACMF lần thứ 31 được tổ chức vào ngày 2/10/2019 tại Phuket, Thái Lan. UBCK Thái Lan sẽ cử người sang hỗ trợ cũng như hướng dẫn UBCKNN Việt Nam để có thể hoàn thành tốt vai trò chủ tịch ACMF trong nhiệm kỳ tới.

UBCKNN