vi-VN  English (United States)   日本語 (日本)

Thanh tra việc chuyển nhượng khu đất 'vàng' 69 Nguyễn Du (09/04/2020)

Tại quyết định thanh tra số 222, Thanh tra Chính phủ sẽ thanh tra việc chuyển nhượng khu đất “vàng” 69 Nguyễn Du, Hà Nội.

Khu đất “vàng” tại 69 Nguyễn Du cũng đã từng được TTCP đề cập trong kết luận thanh tra PVN trước đây. Theo đó, lô đất gần 600m2 này là biệt thự chuyên dùng thuộc sở hữu nhà nước do Công ty quản lý và phát triển nhà - Sở Xây dựng Hà Nội cho PVN thuê để làm văn phòng làm việc.

Năm 2008, Thủ tướng Chính phủ cho phép UBND TP Hà Nội bán chỉ định để xây dựng trụ sở làm việc. Sau đó, UBND TP Hà Nội đã thu hồi và bán chỉ định cho PVC cải tạo làm trụ sở trong thời hạn 50 năm, không được phép chuyển nhượng hoặc chuyển mục đích nếu không được TP Hà Nội cho phép.

Sau đó, PVC đã lập dự án với tên gọi “Toà nhà văn phòng 69 Nguyễn Du” có quy mô 8 tầng, tổng diện tích sàn (cả tầng hầm) là 4.361,5 m2, tổng vốn đầu tư của dự án là 130 tỷ đồng, trong đó 45% vốn tự có, còn lại vay tín dụng thương mại và dự kiến khởi công đầu năm 2009.

Tuy nhiên, đến cuối năm 2009, PVC đã ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng căn biệt thự này cho CTCP Đầu tư và Khoáng sản Hợp Thành với giá gần 96 tỷ đồng (tương đương 160 triệu đồng/m2).

Theo TTCP, tại thời điểm thanh tra PVN, Công an Hà Nội đang tiến hành điều tra việc mua, bán nhà đất tại 69 Nguyễn Du nên TTCP đã có văn bản đề nghị cơ quan này tiếp tục xác minh, xử lý theo thẩm quyền.

Theo Tiền Phong