vi-VN  English (United States)   日本語 (日本)

Ngân hàng đua mở tài khoản số đẹp: Không chỉ miễn phí, khách hàng còn được nhận thêm quà (14/10/2021)

Cuộc đua hút khách hàng ngày càng mạnh mẽ giữa các nhà băng, mới nhất là mở tài khoản số đẹp.

Nếu như trước đây, việc miễn phí chỉ được áp dụng cho một số nhóm đối tượng khách hàng nhất định, ở một số dịch vụ nhất định và cũng chỉ xuất hiện ở một vài ngân hàng, thì nay việc miễn phí đã lan sang rất nhiều sản phẩm, dịch vụ của hầu hết tất cả các ngân hàng. Lý do đơn giản là vì công cuộc cạnh tranh thu hút khách hàng ngày càng mạnh mẽ, nhà băng nào cũng muốn có thêm người dùng.

Sôi động hơn cả trong công cuộc cạnh tranh hút khách gần đây là mở tài khoản số đẹp. MB từ sớm đã mời gọi khách hàng mở tài khoản số đẹp miễn phí, sau đó là số tài khoản trùng số điện thoại dễ nhớ, dễ sử dụng ngay trên app. ABBank thì chọn cách hút khách hàng mở tài khoản số đẹp bằng việc cho khách chọn mở tài khoản theo tên chữ cái - khá đặc biệt trong hệ thống hiện nay, khi các ngân hàng chủ yếu dùng tài khoản là số.

Tại Sacombank, từ tháng 12 năm ngoái, người dùng Sacombank Pay cũng có thể mở ngay tài khoản thanh toán chỉ trong 5 giây, được lựa chọn tài khoản số đẹp miễn phí theo ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân, số căn cước công dân hoặc 4 số cuối tự chọn, đồng thời đăng ký ngay dịch vụ thông báo giao dịch tự động qua Sacombank Pay (miễn phí) và tin nhắn SMS.

HDBank cũng sớm miễn phí mở tài khoản số đẹp cho khách hàng cá nhân khi sử dụng gói HDBank Pro. Ngoài miễn phí mở tài khoản đẹp, HDBank còn miễn 100% các loại phí gồm phí dịch vụ Internet banking và mobile banking, phí chuyển tiền, phí rút tiền ATM nội mạng, phí SMS và ATM thường niên (theo gói), miễn phí quản lý tài khoản khi duy trì số dư bình quân tối thiểu...

Mới nhất, OCB đang triển khai chương trình mở số tài khoản đẹp miễn phí như: số tứ quý, số ngày sinh, số điện thoại di động,…Không chỉ là miễn phí, nhà băng này còn "chơi trội" khi tặng thêm quà cho khách khi mở số tài khoản đẹp tại quầy. 

Cụ thể, từ nay đến hết ngày 30/11/2021, OCB triển khai chương trình "Quà tặng trao tay, tri ân gắn kết" với gần 1.000 phần quà tặng sức khỏe dành cho khách hàng khi đăng ký mở tài khoản số đẹp tại quầy trên toàn hệ thống OCB. Theo đó, khi khách hàng mở tài khoản số đẹp từ 1 triệu đồng và thỏa các điều kiện của chương trình, khách hàng sẽ được lựa chọn một trong hai phần quà chăm sóc sức khỏe hữu ích là Máy đo độ bão hòa oxy trong máu (SPO2) hoặc Gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe MIC do Tổng Công ty Bảo hiểm Quân Đội phát hành. 

"Trong tình hình dịch bệnh vẫn chưa dứt điểm và người dân đã bắt đầu quay trở lại với cuộc sống ở trạng thái bình thường mới, OCB mong muốn các món quà mà ngân hàng gửi tặng trong dịp này sẽ giúp khách hàng có thêm giải pháp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe, đồng thời, chủ động theo dõi và kiểm tra sức khỏe định kỳ tại nhà, nâng cao sức khỏe cho bản thân và gia đình", đại diện OCB cho biết.

Bên cạnh đó, để thuận thiện cho việc mở tài khoản số đẹp của khách hàng trong mùa dịch, mới đây, OCB đã triển khai dịch vụ mở và chọn tài khoản số đẹp trực tuyến trên ứng dụng ngân hàng số OCB OMNI. Chỉ với mức giá từ 199 nghìn đồng, khách hàng đã có thể nhanh chóng sở hữu một tài khoản số đẹp OCB bằng công nghệ eKYC (định danh trực tuyến) mà không cần phải đến quầy giao dịch.

Ánh Dương - Ngọc Phương

Theo Nhịp sống kinh tế