vi-VN  English (United States)   日本語 (日本)

Xu hướng sở hữu BĐS hạng sang của người thành đạt (23/06/2022)

Không dừng lại ở siêu xe, du thuyền… giới thượng lưu ngày càng ưa chuộng việc sở hữu những bất động sản hạng sang với những tiêu chuẩn khắt khe và riêng biệt.

Nhu cầu sở hữu tài sản thể hiện vị thế của người giàu tăng cao

Theo báo cáo mới nhất từ Wealth-X, sự tăng nhanh của giới siêu giàu với phong cách sống thượng lưu đã khiến thị trường bất động sản hạng sang toàn cầu đạt tốc độ tăng trưởng kỷ lục. Năm 2021, doanh số bán nhà ở phân khúc xa xỉ chiếm 10% thị phần bất động sản nói chung, tăng 14,5% so với năm 2020, trong khi mức giá tăng tới 20,3%.

Không nằm ngoài ngoại lệ, nhu cầu sở hữu BĐS hạng sang tại Việt Nam ngày càng tăng cao, đặc biệt trong bối cảnh số lượng người giàu tăng lên nhanh chóng. Theo dự báo của Knight Frank, trong giai đoạn 2020 - 2025, tốc độ tăng trưởng của giới siêu giàu Việt Nam đạt mức 31%, tương đương khoảng 511 người sở hữu khối tài sản trên 30 triệu USD và hơn 25.800 người sở hữu khối tài sản trên 1 triệu USD. Sự xuất hiện của một bộ phận ngày càng nhiều những người có thu nhập cao dự báo thị trường BĐS hạng sang sẽ còn nhiều cơ hội tăng trưởng trong tương lai.

Đáng chú ý, tiềm năng của BĐS hạng sang càng được khẳng định khi đây dần trở thành thước đo cho độ "chịu chơi" và gu hưởng thụ của giới thượng lưu, vượt trên cả những món trang sức, quần áo hàng hiệu, du thuyền, siêu xe,... Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi việc nắm trong tay nhiều bất động sản luôn là một biểu tượng của địa vị, sự giàu có qua nhiều thập kỷ. Hơn hết, đây được xem là một sự lựa chọn đáng giá và là một quyết định đầu tư thông minh, không chỉ là cách gia tăng tài sản mà còn là đầu tư cho thương hiệu cá nhân và những trải nghiệm sống chất lượng.

Chìa khóa thành công của dòng BĐS hạng sang

Tầng lớp thượng lưu nổi tiếng xuống tiền không tiếc tay cho những sở thích của mình. Thế nhưng, chinh phục được giới tinh hoa, vốn sở hữu gu hưởng thụ khắt khe và kỹ tính, không phải là điều đơn giản. Để lọt vào mắt xanh của người giàu có, BĐS hạng sang cần phải thiết lập những tiêu chuẩn riêng biệt.

Đầu tiên, đó chính là vị trí đắc địa tại các địa điểm du lịch nổi tiếng trên toàn cầu. Tọa độ nghỉ dưỡng đắt giá, kết nối thuận tiện với thắng cảnh hoặc điểm đến vui chơi – giải trí hàng đầu, chính là chìa khóa mở cửa cho những kỳ nghỉ đáng nhớ và những cuộc vui không giới hạn.

Tiếp theo, việc bắt tay hợp tác cùng các thương hiệu khách sạn danh tiếng toàn cầu là một phần quan trọng tạo nên giá trị của các BĐS hạng sang. Những tiêu chuẩn khắt khe của thương hiệu quốc tế chính là bảo chứng về chất lượng, thiết kế và quy hoạch của dự án BĐS. Sự tham gia của các thương hiệu quốc tế góp phần khẳng định vị thế của BĐS hạng sang, biến đây trở thành tài sản không ngừng tăng trưởng giá trị theo thời gian và là khoản đầu tư thông thái của các chủ nhân tinh hoa.

Bên cạnh đó, tầng lớp thượng lưu là những người thành đạt trong cuộc sống, có vốn sống và hiểu biết sâu rộng. Họ luôn khao khát được vươn lên tầm cao mới và khẳng định đẳng cấp thông qua những giá trị hữu hạn và khác biệt. Những BĐS hạng sang với không gian sống và trải nghiệm đặc quyền chính là điều mà giới thượng lưu tìm kiếm để đáp ứng nhu cầu hưởng thụ không giới hạn của mình.

Tiêu biểu, một trong những tòa nhà hạng sang, dành riêng cho giới siêu giàu và được bán với mức giá đắt đỏ nhất hành tinh phải kể đến Tour Odeon tại Monaco. Theo đó, 400 triệu USD (khoảng 9.000 tỷ VNĐ) là mức giá mà các doanh nhân, tỷ phú phải trả cho 1 căn hộ penthouse 5 tầng, tổng diện tích lên tới 3.300 m2. Tại đây, những chủ nhân sẽ được tận hưởng các dịch vụ tiện nghi xa hoa, đáp ứng 24/7 như trong khách sạn 5 sao.

Đặc biệt, tòa nhà tọa lạc trong một khu yên tĩnh nhìn ra vịnh biển Monaco xinh đẹp, cách Sòng bạc Place du Casino và trung tâm Monte Carlo lộng lẫy chỉ với 5 phút di chuyển. Đây cũng chính là điều làm nên giá trị của những căn hộ Tour Odeon. "Những gì chúng tôi bán không phải là căn hộ mà là Monaco" - Giám đốc thương mại Niccolo Marzocco cho biết.

Tại Việt Nam, phân khúc thị trường nghỉ dưỡng hạng sang gần đây đang nổi lên cái tên Dolce Penisola Quảng Bình. Dự án tọa lạc tại nút giao đắt giá giữa cầu Nhật Lệ II và đại lộ Võ Nguyên Giáp; nằm kế bên 2 sân golf 18 lỗ chuẩn quốc tế, quảng trường biển Bảo Ninh sôi động và bãi biển Nhật Lệ - Bảo Ninh (Top 10 thắng cảnh du lịch biển hấp dẫn nhất Việt Nam).

Xu hướng sở hữu BĐS hạng sang của người thành đạt - Ảnh 1.

Dolce Penisola Quảng Bình - Biểu tượng sống sang trọng bên dòng Nhật Lệ (Đồng Hới).

Đáng chú ý, tại Dolce Penisola, du khách sẽ được tận hưởng những đặc quyền thượng lưu thông qua những tiện ích đẳng cấp, được vận hành bởi Dolce – dòng thương hiệu hạng sang thuộc Tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới Wyndham Hotels & Resorts. Các tiện ích như: CLB xì-gà, CLB rượu vang, sảnh dát vàng, bể bơi đáy kính, cầu kính chân,… hứa hẹn mang đến thế giới nghỉ dưỡng xa xỉ, vượt trên cả mong đợi cho các vị thượng khách.

Xu hướng sở hữu BĐS hạng sang của người thành đạt - Ảnh 2.

Bể bơi đáy kính – một trong những tiện ích đẳng cấp tại Dolce Penisola Quảng Bình.

Trong bối cảnh nhu cầu sở hữu bất động sản hạng sang đang gia tăng nhanh chóng, với sự góp mặt của thương hiệu cao cấp quốc tế, các tiện ích nghỉ dưỡng độc đáo cùng vị trí đắt giá, Dolce Penisola Quảng Bình hội tụ đầy đủ lợi thế của một quần thể nghỉ dưỡng tầm cỡ. Điểm đến nghỉ dưỡng quốc tế, lựa chọn sáng giá cho bộ sưu tập tài sản hàng hiệu của giới thượng lưu.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế